มีคนแทนได้!อาเดรียง ราบิโอต์ เซ็งติดโทษแบนรอบ8ทีมศึกยูโร

อาเดรียง ราบิโอต์ มิดฟิลด์ทีมชาติ ฝรั่งเศส แสดงความผิดหวังที่ต้องพลาดการลงสนามเกม ยูโร 2024 รอบแปดทีมเนื่องจากติดโทษแบน แต่มั่นใจทีมตราไก่มีขุมกำลังสำรองที่พร้อมรับภาระแทน ราบิโอต์ ดาวเตะวัย 29 ปีจะพลาดการลงเล่นกับทีมผู้ชนะระหว่าง โปรตุเกส กับ สโลวีเนีย ในรอบแปดทีมวันศุกร์นี้เนื่องจากรับใบเหลืองเพิ่มในเกมพิชิต เบลเยี่ยม 1-0 ของรอบ 16 ทีมเมื่อวันจันทร์ที่ 1 ก.ค.จากจังหวะทำฟาวล์ เฌเรมี่ โดกู ปีกจอมเลื้อยทีม แมนฯ ซิตี้ แม้จะผิดหวังที่ชวดลงเล่นเกมหน้า แต่ ราบิโอต์ ซึ่งหมดสัญญากับ ยูเวนตุส ในซัมเมอร์นี้ และสามารถย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัวยืนยันว่าทีม เลส์ เบลอส์ มีตัวตายตัวแทนที่พร้อมลงบู๊ “ผมหงุดหงิดที่ได้ใบเหลือง ก่อนเริ่มเกมผมพบว่าผู้ตัดสินค่อนข้างเฮี้ยบ แตาผมมั่นใจในตัวเพื่อนๆที่นั่งอยู่ข้างสนาม ผมจะสนับสนุนพวกเขา” ราบิโอต์ เอ่ยกับสื่อเมืองน้ำหอม ขอบคุณแหล่งที่มา : www.siamsport.co.th supperlotto-thai.com:  ผลบอลสด  ไฮไลท์ และข่าวบอลอัปเดตทุกวัน

สร้างชื่อต่อเนื่อง!เควิน เดอ บรอยน์ หัวเสียใส่สื่อหลัง เบลเยี่ยม ร่วงศึกยูโร

เควิน เดอ บรอยน์ กัปตันทีมชาติ เบลเยี่ยม น็อตหลุดจนถึงขั้นแขวะใส่นักข่าวขณะแถลงข่าวหลังจบเกมแพ้ ฝรั่งเศส อย่างหวุดหวิด 1-0 ในเกม ยูโร 2024 รอบ 16 ทีมเมื่อวันจันทร์ที่ 1 ก.ค. เดอ บรอยน์ สตาร์ทีม แมนฯ ซิตี้ โชว์ฟอร์มในทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2024 ได้อย่างไม่น่าประทับใจแม้จะพา เบลเยี่ยม ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ได้ แต่หลังเกมส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่มนัดเสมอกับ ยูเครน 0-0 อย่างน่าผิดหวัง เขาสร้างความช็อกด้วยการเรียกเพื่อนๆให้กลับเข้าอุโมงค์ทันทีหลังถูกแฟนบอลโห่ใส่ขณะที่ทุกคนเดินไปปรบมือขอบคุณกองเชียร์ กระทั่งหลังเกมพ่าย เลส์ เบลอส์ 1-0 ในรอบแปดทีม สตาร์วัย 33 ปีแสดงความไม่พอใจการยิงคำถามของสื่อจนถึงกับพูดคำว่า “โง่” ออกมาก่อนเดินออกจากห้องแถลงข่าว “มันแย่มั้ยที่ทีมยุคทองไม่ประสบความสำเร็จในรอบสุดท้าย?” นักข่าวรายหนึ่งถาม “อะไรคือยุคทอง?” เดอ บรอยน์ ซัก “พวกคุณไง! นักข่าวเอ่ยก่อนที่ เดอ บรอยน์ จะตอบว่า “พวกคุณเนี่ยนะ? คุณกำลังบอกว่า […]

ทางการ! โยซิป สตานิชิช ขยายสัญญา บาเยิร์น มิวนิค ถึงปี 2029

โยซิป สตานิชิช แนวรับชาวโครแอต สะบัดหมึกขยายสัญญากับ บาเยิร์น มิวนิค ออกไปจนถึงปี 2029 เรียบร้อย หลังทำผลงานได้เยี่ยมระหว่างถูกส่งตัวให้ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ยืมใช้งานในซีซั่นล่าสุด บาเยิร์น มิวนิค ยอดสโมสรลูกหนังในศึก บุนเดสลีกา เยอรมนี ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน ที่ผ่านมาว่า โยซิป สตานิชิช กองหลังชาวโครแอต ได้จรดปากกาต่อสัญญาค้าแข้งในถิ่น อัลลิอันซ์ อารีน่า ออกไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน ปี 2029 เป็นที่เรียบร้อย ทั้งนี้ สตานิชิช อยู่กับ บาเยิร์น ตั้งแต่ระดับเยาวชน โดยก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในปี 2021 แต่ยังไม่สามารถแจ้งเกิดได้ ก่อนถูกส่งตัวให้ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ยืมใช้งานในฤดูกาล 2023/2024 ที่ผ่านมา และทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ถือเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญช่วยทัพ “ห้างขายยา” คว้าดับเบิ้ลแชมป์ภายในประเทศทั้ง บุนเดสลีกา และ เดเอฟเบ-โพคาล […]

วัยรุ่นฟังเอาไว้! ลีรอย ซาเน่ รับตัดสินใจพลาดมหันต์ทำสิ่งพัวพันกับ แมนซิตี้

ลีรอย ซาเน่ สตาร์จอมพลิ้ว บาเยิร์น มิวนิค เปิดใจถึงเรื่องที่สุดเสียใจมากๆ ที่พัวพันกับ แมนซิตี้ แต่ระบุเป็นคนที่อยากลองอะไรแล้วต้องทำ เพื่อจะได้เรียนรู้จากสิ่งเหล่านั้น โดยเฉพาะยังเป็นช่วงวัยรุ่น ลีรอย ซาเน่ แนวรุกตัวเก่ง “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ยอมรับตนเสียใจมากๆ ที่ตัดสินใจสักภาพที่เกี่ยวข้องกับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เต็มแผ่นหลัง สตาร์ลูกหนัง วัย 28 ปีอยู่ร่วมกับทีมชาติเยอรมนี เพื่อพยายามช่วยประเทศให้ประสบความสำเร็จในศึกยูโร 2024 ที่ประเทศบ้านเกิด โดยผลงานของเจ้าตัวเป็นเพียงแข้งสำรองที่ถูกลงสนามทั้ง 3 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ ซึ่งทัพ “อินทรีเหล็ก” บรรลุเป้าหมายเป็นแชมป์กลุ่ม ซาเน่ ซึ่งเตรียมช่วย เยอรมนี ดวล เดนมาร์ก ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายนนี้ ประสบความสำเร็จอย่างสูงตลอด 4 ปีตอนอยู่ แมนซิตี้ พร้อมกับคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2 สมัย, […]

ผลบอล : เบลเยียม ไม่คมเจ๊าโนสกอร์แต่ลิ่ว 16 ทีมบอลยูโร พร้อมเขี่ย ยูเครน ตกรอบ

ผลบอลสด

เบลเยียม รักษามาตรฐานการเล่นในการปะทะกับ ยูเครน โดยพวกเขาสร้างโอกาสได้หลายครั้งแต่ขาดความเฉียบคม ทำให้จบเกมเสมอกัน 0-0 ในศึกยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี นัดสุดท้าย เมื่อวันพุธที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยการแบ่งแต้มในแมตช์นี้่สร้างความแตกต่างราวฟ้ากับเหว เพราะมันทำให้ “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” จบอันดับ 2 ด้วยการมี 4 คะแนน ส่วน ยูเครน มี 4 แต้มเท่ากันแต่ต้องตกรอบเพราะประตูได้เสียด้อยกว่าคู่แข่งร่วมกลุ่ม ฟุตบอล ยูโร 2024 กลุ่ม อี (นัดสุดท้าย)   วันพุธที่ 26 มิถุนายน 2567 ยูเครน – เบลเยียม  สนาม : สตุ๊ตการ์ท อารีน่า โดเมนิโก เตเดสโก้ กุนซือทีมชาติเบลเยียม ต้องการชัยชนะอย่างมาก โดยส่ง เควิน เดอ บรอยน์ ทำหน้าที่ปั้นเกมแดนกลาง ขณะที่สามแนวรุกทั้ง […]

ประวัติศาสตร์อุบัติ! ครั้งแรกศึกยูโรรอบแบ่งกลุ่ม 4 ทีมแต้มเท่ากัน

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปบังเกิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่เข้าให้จนได้เมื่อเป็นครั้งแรกที่สี่ทีมในรอบแบ่งกลุ่มมีแต้มเท่ากันหลังจบเกมนัดสุดท้ายของกลุ่ม อี ในทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2024 เมื่อวันพุธที่ 26 มิ.ย. รายงานข่าวระบุว่านับเป็นครั้งแรกของฟุตบอล ยูโร ที่สี่ทีมในรอบแบ่งกลุ่มมีแต้มเท่ากันเมื่อเกมทิ้งท้ายของกลุ่ม อี ออกผลเสมอทั้งสองสนามโดย สโลวะเกีย เสมอกับ โรมาเนีย 1-1 ขณะที่ ยูเครน เสมอกับ เบลเยี่ยม 0-0 จากผลงานดังกล่าว ทำให้ทั้งสี่ทีมเก็บได้สี่แต้มเท่ากันจากผลงานชนะ เสมอ และแพ้อย่างละนัด แต่เป็น โรมาเนีย ที่ได้แชมป์กลุ่ม ขณะที่ เบลเยี่ยม ทีมอันดับสองเข้ารอบเช่นเดียวกับ สโลวะเกีย โดยที่ ยูเครน ตกรอบ นอกจากนี้ ยูเครน ยังเป็นทีมแรกของศึกฟุตบอล ยูโร ด้วยที่ตกรอบแบ่งกลุ่มทั้งที่เก็บได้มากถึงสี่แต้มเนื่องจากผลต่างประตูได้เสียของพวกเขาย่ำแย่ที่สุดจากการติดลบสองประตู อย่างไรก็ดี กรณีเดียวกันนี้เคยเกิดขึ้นในศึก ฟุตบอลโลก มาแล้วเมื่อปี 1994 ที่สหรัฐฯเป็นเจ้าภาพเนื่องจาก เม็กซิโก , ไอร์แลนด์ , อิตาลี และ นอรเวย์ เก็บได้สี่แต้มเท่ากันในเกมของกลุ่ม อี […]

ทำได้ชนะแน่ ! 3 ข้อ อังกฤษ ควรปรับเกมฟัด สโลวีเนีย

ทีมชาติ อังกฤษ มีคิวลงเล่นเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มศึก ยูโร 2024 ดวลกับ สโลวีเนีย ในวันอังคารนี้ จากสองเกมที่ผ่านมา ทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต เก็บได้สี่แต้มจากการเอาชนะ เซอร์เบีย 1-0 และเสมอกับ เดนมาร์ก 1-1   แน่นอนว่าทีม สิงโตคำราม ยังไม่แพ้ และสี่แต้มก็มากพอที่จะทำให้พวกเขาผ่านเข้ารอบ 16 ทีมได้ แต่ด้วยฟอร์มที่ไม่น่าประทับใจทำให้ทีมเมืองผู้ดีถูกวิจารณ์อย่างหนัก โดยเฉพาะประเด็นการใช้งาน เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ แบ็คขวา ลิเวอร์พูล ลงเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวจริงตลอดสองเกมแรก และปรากฏว่าไม่เป็นผลดีจนเชื่อกันว่า เซาธ์เกต จะยอมลดทิฐิด้วยการดร็อปกองหลัง หงส์แดง ออก และส่ง คอเนอร์ กัลลาเกอร์ กองกลางทีม เชลซี ออกสตาร์ตแทนในเกมปะทะกับ สโลวีเนีย ขณะเดียวกัน หลังจากโชว์ศักยภาพได้ไม่สมศักดิ์ศรีเต็งหนึ่ง ร้านรับพนันพากันปรับลดอัตราต่อรองให้ สิงโตคำราม ตกมาเป็นเต็งสามรองจาก ฝรั่งเศส และ เยอรมนี แล้ว จะอย่างไรก็ตาม […]

แกเร็ธ เซาธ์เกต เคลียร์ชัด! ลุค ชอว์ ร้างสนามต่อไม่พร้อมฟัด สโลวีเนีย

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ แถลงความพร้อมของทีมก่อนเกมบู๊กับ สโลวีเนีย ในศึก ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายวันอังคารนี้ (25 มิ.ย.)ว่า ลุค ชอว์ จะยังลงเล่นไม่ได้แม้จะกลับมาลงซ้อมกับพรรคพวกได้แล้วก็ตาม ชอว์ แบ็คซ้ายทีม แมนฯ ยูไนเต็ด พลาดการลงสนามในสองเกมแรกของทัวร์นาเมนต์เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บรบกวนมาตั้งแต่เดือนก.พ. แต่ถูก เซาธ์เกต เรียกตัวมาติดทีมชาติด้วยหวังว่าเขาจะพร้อมลงสนามในรอบลึกๆ กระทั่งล่าสุดเมื่อ 24 มิ.ย.ชอว์ สามารถลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้จนทำให้เชื่อว่าเขาอาจมีลุ้นลงเล่นกับ สโสวีเนีย แต่จากการแถลงข่าว เซาธ์เกต ยืนยันว่าขุนพลทีม ผีแดง จะยังลงสนามไม่ได้ “ลุค เป็นคนเดียวที่ยังไม่พร้อม  เขายังไม่พร้อมที่จะมีส่วนร่วมกับเกม” กุนซือทีม สิงโตคำราม เอ่ยก่อนเสริมถึงการถูกวิจารณ์ถึงผลงานในสองเกมแรก “ฟอร์มของเราพูดแทนตัวของเราเอง ผมจะถูกพิพากษาจากแนวทางการเล่นของทีม ผมเข้าใจดี และผมสบายดีกับเรื่องนี้” “ผลลัพธ์ดีพอที่จะทำให้เราผ่านเข้ารอบต่อไปเรียบร้อยแล้ว แต่เราอยากยกระดับเกม เราต้องการกลับไปเล่นให้ได้เหมือนที่เราทำได้มาเป็นเวลายาวนาน” จากการแถลงดังกล่าว ส่งผลให้ คีแรน ทริปเปียร์ น่าจะได้เล่นเป็นแบ็คซ้ายตัวจริงตามเดิมในเกมวันอังคารนี้ ขณะที่คาดกันว่า เซาธ์เกต อาจเปลี่ยนโผรายเดียวด้วยการดร็อป เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ […]

ยังไร้พ่าย! ไคล์ วอล์คเกอร์ ชี้ อังกฤษ เจ๊า เดนมาร์ก แฟร์ดี

ไคล์ วอล์คเกอร์ กองหลังทีมชาติ อังกฤษ ยืนยันว่าหนึ่งแต้มนัดเสมอกับ เดนมาร์ก เป็นผลลัพธ์ที่ยุติธรรมดีแล้ว พร้อมยอมรับ สิงโตคำราม เล่นกันได้ไม่ดีพอ แต่อย่างน้อยก็ยังเป็นจ่าฝูงของกลุ่มโดยที่ยังไม่แพ้ใคร อังกฤษ ลงเล่นเกม ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สองเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 มิ.ย.ดวลกับ เดนมาร์ก โดย แฮร์รี่ เคน ยิงให้ทีมเมืองผู้ดีนำหน้าก่อน แต่ถูกลูกยิงไกลจาก มอร์เทน ฮุลมานด์ ตีเสมอจนทั้งสองทีมต้องแบ่งแต้มกันไปชนิดที่ทีม สิงโตคำราม มีฟอร์มที่ย่ำแย่ “มันเป็นฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ เดนมาร์ก เป็นทีมที่ดี เราเป็นทีมนำของกลุ่ม ดังนั้นเราต้องพยายามมองบวกจากเกมนี้” แบ็คขวาทีม แมนฯ ซิตี้ เปิดปาก “เรายังไม่แพ้ เราเสียประตูจากลูกยิงไกลหน้าเขตโทษที่ดี บางครั้งคุณต้องยกย่องประตูที่ยอดเยี่ยม” “เราเอาชนะพวกเขาไม่ได้ แต่เราเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ดังนั้นเราจะมองไปถึงเกมหน้า คุณรู้ดีว่าพวกเขาเหนือกว่าเราในเกมนี้” “ในฐานะกองหลัง คุณต้องพยายามคิดแบบเผื่อเหลือเผื่อขาดมากกว่าที่จะบุกไปข้างหน้า แต่เราต้องตำหนิตัวเองที่รักษาพื้นที่กันได้ไม่ดี” “เรามีโอกาสยิงประตูหลายหน เราป้องกันประตูหลายหนเช่นกัน ดังนั้นมันจึงเป็นหนึ่งแต้มที่สมควร” “ผู้จัดการทีมต้องการให้เราเล่นเกมรุก แต่บางครั้งในเกมระดับทัวร์นาเมนต์ คุณต้องจัดการแบบเกมต่อเกม” “ด้วยเหตุนี้การคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนต์จึงเป็นเรื่องยากเช่นเดียวกับถ้วย […]

ปัญหายังไม่จบ!ปูด คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ถูกห้ามสวมหน้ากากลงบู๊

ผลบอลสด

ดิ แอธเลติก สื่อลูกหนังระบุ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าทีมชาติ ฝรั่งเศส หมดสิทธิ์สวมหน้ากากที่เจ้าตัวโชว์ให้เห็นลงสนามเกม ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดสองบู๊กับ เนเธอร์แลนด์ ในวันศุกร์นี้เนื่องจากผิดกฏของ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เอ็มบัปเป้ ได้รับบาดเจ็บจมูกแตกจากเกมแรกที่ ฝรั่งเศส เอาชนะ ออสเตรีย ได้ 1-0 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และยังไม่ชัดเจนว่าเขาจะมีส่วนเกี่ยวข้องในเกมต่อกรกับ เนเธอร์แลนด์ หรือไม่เนื่องจาก ดิดิเยร์ เดส์ช็องส์ นายใหญ่ทีมตราไก่ระบุว่าจะต้องรอเช็กความพร้อมของนักเตะจนนาทีสุดท้าย แม้เขาจะซ้อมกับทีมได้ตามปกติหลังทำแผลที่จมูก อย่างไรก็ดี ล่าสุดเมื่อ 20 มิ.ย.มีการเผยว่า เอ็มบัปเป้ อาจสวมหน้ากากลงเล่นกับทีมดัตช์หลังเจ้าตัวโชว์หน้ากากที่จะสวมใส่ให้แฟนบอลได้เห็นแล้วโดยเป็นสีธงชาติ ฝรั่งเศส และมีสัญลักษณ์ตราไก่อยู่บริเวณหน้าผาก ต่อกรณีดังกล่าว ดิ แอธเลติก ระบุว่ากองหน้าวัย 25 ปีไม่มีสิทธิ์สวมหน้ากากชิ้นนี้ลงเล่นเนื่องจากผิดกฏของ ยูฟ่า ที่กำหนดชัดเจนว่านักเตะจะต้องสวมหน้ากากสีเดียวกันเท่านั้นลงสนาม และจะต้องไม่มีลวดลายหรือสัญลักษณ์ที่อ้างถึงชาติ หรือว่าบริษัทผู้ผลิตด้วย “อุปกรณ์ทางการแพทย์ (เครื่องป้องกันศีรษะ , หน้ากากป้องกันใบหน้า ,สนับเข่า ,สนับแข้ง หรือสนับศอก) […]